Phản hồi

Sứ mệnh

Công cụ giúp xác định danh tính và cung ứng của các công ty

Đã từ lâu muốn biết  làm thế nào để mô tả nhận dạng của công ty bạn? Bạn có muốn thể hiện một hình nhất quán cho khách hàng về những gì bạn cung cấp, những đặc trưng của công ty và có gì độc đáo? Công cụ này hỗ trợ bạn trong việc phân tích danh tính hiện tại và cung cấp giải pháp gắn kết danh tính mà bạn muốn với các sản phẩm bạn cung cấp. Nhiệm vụ này có thể hỗ trợ bạn trong việc đưa ra các quyết định trong tương lai và phân biệt  bạn với các đối thủ cạnh tranh. Hãy bắt đầu với việc xác định các khía cạnh độc đáo mà chỉ có bạn có thể cung cấp cho khách hàng của bạn!

Bắt đầu

5 lý do bạn nên sử dụng công cụ này

  • 1 Để tạo ra một bài thuyết trình ngắn gọn để nhanh chóng truyền tải đến khách hàng về đề nghị của bạn.
  • 2 Xây dựng hướng dẫn để sử dụng như kim chỉ nam cho các quyết định kinh doanh.
  • 3 Để tạo ra một câu chuyện nhất quán và chặt chẽ về công ty bạn thông qua tất cả các lớp cho khách hàng.
  • 4 Để lên một kế hoạch hành động để cải thiện tình hình hiện nay.
  • 5 Để xác định các khía cạnh lý do tại sao người ta thực sự cần mua sản phẩm của bạn.

Ví dụ thực tế

Kết quả của bạn

Thùy Phù Lãng

Thùy Phù Lãng (TPL) (Bắc Ninh) có sản phẩm chính là gốm sứ với thị trường chính là thị trường nội địa. Trong tương lai gần công ty muốn thành công cả về mặt thương hiệu và tài chínhvới thị trường sản phẩm gốm cao cấp. TPL không có kinh nghiệm nào trước đây với SXSH hay đổi mởi sản phẩm.

Bà Vera Winthagen, nhà thiết kế và chuyên gia chiến lược sản phẩm, và bà Shauna Jin, chuyên gia về Thiết kế hướng tới Phát triển bền vững, cùng với ông Nguyễn Hồng Long, ông Trần Lê Phương và ông Nguyễn Minh Hải - chuyên gia tư vấn SPIN, đã tham gia vào việc tư vấn cho doanh nghiệp. Trong số nhiều nhiệm vụ khác nhau (VD: thương hiệu, SXSH), một nhiệm vụ đã được giao cho bà Phạm Thị Thùy, giám đốc công ty, nhằm xác định điều doanh nghiệp thực sự muốn và doanh nghiệp muốn làm điều đó ở bước nào. Danh mục câu hỏi dựa trên lý thuyết SPIN về tầm nhìn, sứ mệnh và chiến lược cho doanh nghiệp.

Nhờ áp dụng công cụ Sứ mệnh trong bộ công cụ SPIN, sau 3 buổi làm việc giữa ban lãnh đạo công ty và chuyên gia tư vấn SPIN, sứ mệnh của doanh nghiệp đã được hình thành:

Chúng tôi coi sự sáng tạo là điểm trung tâm để phát triển bền vững, mục tiêu của chúng tôi là mang di sản gốm Phù Lãng tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Tuyên bố sứ mệnh trên đã nêu bật được điểm mạnh của TPL cũng như làm rõ hướng đi của công ty trong tương lai.

X
Loading